Những ứng dụng tuyệt vời của công nghệ IoT

08 Th11 2022

Công nghệ IoT là thuật ngữ rất mới và xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, IoT đã ra đời từ rất lâu và được ứng dụng rất hiệu quả trong cuộc sống hằng ngày. Bài viết dưới đây, SantaPocket sẽ cung cấp thông tin hữu ích hơn về công nghệ 4.0 này.

1. Công nghệ IoT là gì?

IoT đầy đủ là Internet of Things, có nghĩa là Internet vạn vật. Công nghệ IoT là một hệ thống bao gồm hàng tỷ thiết bị vật lý được kết nối với Internet. Chúng cho phép thu thập và chia sẻ dữ liệu chủ động và thông minh hơn.

Công nghệ IoT là gì?

Một hệ thống IoT sẽ có 4 thành phần chính sau:

• Thiết bị (Things)

• Trạm kết nối (Gateways)

• Hạ tầng mạng (Network and Cloud) 

• Bộ phân tích và xử lý dữ liệu (Services-creation and Solution Layers).

Thiết bị cảm biến có nhiệm vụ tiếp nhận các tín hiệu từ môi trường như: Nhiệt độ, ánh sáng, áp suất,… . Sau đó chuyển chúng thành các dạng dữ liệu trong môi trường Internet. Các dữ liệu thu được sẽ được xử lý và đưa ra các thay đổi theo ý của con người. Hiện nay công nghệ IoT thường được dùng để phát triển các ứng dụng trên điện thoại, trên máy tính,…

Các tính năng nổi bật của công nghệ này 

2. Lợi ích của công nghệ IOT 

Công nghệ IoT (Internet of Things) được coi là một cuộc cách mạng công nghiệp. IoT được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống nhà thông minh, giao thông, y tế, hạ tầng…, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống con người. Hãy cùng SantaPocket điểm qua 5 lợi ích nổi bật mà công nghệ này mang lại:

IoT được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

✓ Khuyến khích việc giao tiếp giữa các thiết bị, còn được gọi là giao tiếp Machine-to-Machine (M2M) giúp đạt chất lượng sản phẩm cao hơn. Cho phép bạn tự động hóa và kiểm soát các nhiệm vụ hàng ngày mà không cần đến sự can thiệp của con người.

✓ Cung cấp cho chúng ta nhiều nguồn thông tin hơn giúp đưa ra quyết định tốt hơn. 

✓ Ưu điểm nổi bật nhất của IoT là sự giám sát. Biết chính xác số lượng vật tư hoặc chất lượng không khí, sản phẩm trong nhà bạn. Ngoài ra, nó còn có thể cung cấp thêm thông tin mà trước đây bạn gặp khó khăn.

✓ Cho phép sự tương tác giữa máy với máy để mang lại hiệu quả cao và cho kết quả chính xác, giúp tiết kiệm thời gian của con người. 

✓ Phục vụ con người bằng cách làm cho các thiết bị giao tiếp với nhau. Chúng sẽ cảnh báo kịp thời những vấn đề, sự cố phát sinh. Đây là cách mà IoT giúp bạn có thể tiết kiệm năng lượng cũng như chi phí sửa chữa, duy trì nhiều sản phẩm.

3. Tủ giao nhận hàng thông minh – Ứng dụng công nghệ IoT hiện đại

Một trong những ứng dụng nổi bật của IoT trong giao nhận hàng hóa chính là tủ khóa thông minh SantaPocket. Chiếc tủ này đóng vai trò như một trung gian giao nhận hàng hóa, giúp người gửi và người nhận chủ động hơn trong việc giao nhận.

SantaPocket ứng dụng công nghệ IoT hiện đại

Để sử dụng tủ SantaPocket, người dùng chỉ cần tải ứng dụng SantaPocket tại:

➤ IOS: https://apple.co/3WJOgTU

➤ Android: https://bit.ly/3hrGtdk

Sau đó, đăng ký thông tin và Gửi – Nhận hàng – Thuê tủ theo hướng dẫn trên ứng dụng. Mọi thao thác rất đơn giản và tiện lợi. Để tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc tủ này, vui lòng truy cập website SantaPocket nhé!

Trên đây là một số thông tin hữu ích về công nghệ IoT. SantaPocket hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về cách ứng dụng của phương pháp này.