Sơ lược về SantaPocket

27 Th9 2021

Ra đời để giải quyết các vướng mắc cấp bách đang được đặt ra, đem đến cho người tiêu dùng một phương án tối ưu để nhận những kiện hàng, bưu phẩm ngay tại nhà của mình hay ngay tại chính toà nhà văn phòng một cách dễ dàng, chủ động và vui vẻ.

Thực trạng xã hội

Thủ tướng đã chính thức ban hành Chỉ thị 16 nhằm thúc đẩy toàn dân thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, yêu cầu cách ly toàn xã hội đã và đang được cả nước nghiêm túc tuân thủ. Chiến lược “giãn cách xã hội” đã đem lại những tín hiệu đáng mừng và hiệu quả tích cực trên cả nước. Do đó, cách thức thực hiện giãn cách xã hội đang được lên kế hoạch chi tiết và được áp dụng để đạt mục tiêu kép (phòng chống dịch cùng phát triển kinh tế). Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát luôn tồn tại và cả xã hội không được phép chủ quan vì vẫn chưa có vaccine điều trị, trong khi coronavirus lại có khả năng lây truyền qua không khí và từ người sang người.

Vậy, làm sao để vẫn đảm bảo phát triển kinh tế như mong đợi? Thương mại điện tử vốn đã đem lại những tiện ích, thuận lợi cho kinh doanh. Trong điều kiện hạn chế tiếp xúc do dịch Covid-19 gây ra, thương mại điện tử lúc này lại càng là giải pháp hữu hiệu.

Lazada triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc”

Một trong những điểm quan trọng là người mua có thể hạn chế ra ngoài, nhưng vẫn đảm bảo có thể mua được những nhu yếu phẩm cơ bản cho đến những món hàng tiện lợi cho cuộc sống… cho nên vấn đề vận chuyển hàng hóa đến người mua cần được cải thiện tốt hơn nữa về cả hiệu quả thời gian và đảm bảo an toàn ít tiếp xúc khi giao dịch.

Và, người trung gian trao những kiện hàng từ người bán đến người mua không ai khác chính là đội ngũ tài xế công nghệ. Tuy nhiên, ra ngoài vào mùa dịch là điều vô cùng nguy hiểm, bởi chỉ với một “cái chạm tay” cũng có thể là hành động “góp phần” lây lan virus.

Câu hỏi được đặt ra là:

  • “Làm thế nào để tài xế công nghệ vận hành tốt công việc nhưng vẫn có thể bảo vệ bản thân và xã hội?”
  • “Có thật sự an toàn khi người dùng thì ở nhà nhưng mỗi ngày vẫn tiếp xúc với rất nhiều tài xế công nghệ mà những tài xế này trước đó đã đi rất nhiều nơi, giao hàng và tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khác nhau từ khắp nơi trong thành phố?”
  • “Giao hàng trễ, giao hàng không có người nhận, sắp xếp công việc cho việc giao nhận…. vậy, chờ đợi không hẳn là hạnh phúc”
  • Và “quá trình giao nhận hàng còn gặp phải những tình huống dở khóc dở cười nào khác nữa không?”

Giải pháp từ SUGA

Vấn đề “hao tốn thời gian” để giao thành công một kiện hàng đang khiến cho những đơn vị vận chuyển phải đau đầu. Không chỉ vậy, đôi khi một kiện hàng quan trọng có thể không được gửi đến kịp lúc, không đến tay người nhận hay được chuyển trả về kho hoặc thậm chí là trả về cho người bán. Thời gian giao hàng không chính xác có thể đưa khách hàng vào những tình thế khó xử như phải đặt lại lịch hẹn hay phải nhờ đến người thân, đồng nghiệp nhận thay.

Là một trong những đơn vị có thế mạnh đưa ra giải pháp thông minh dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, công ty TNHH SUGA chính thức ra mắt Tủ khoá giao nhận hàng hoá SantaPocket. Đây được xem là giải pháp giao nhận hàng thông minh, mục đích chính SantaPocket muốn hướng đến là thay đổi thói quen của người dùng và hạn chế được sự tiếp xúc trực tiếp giữa người với người (đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức nghiêm trọng). Đồng thời, SantaPocket cũng giải quyết các vướng mắc đang được đặt ra, đem đến cho người tiêu dùng một phương án tối ưu để nhận những kiện hàng, bưu phẩm ngay tại nhà của mình hay ngay tại chính toà nhà văn phòng một cách dễ dàng, chủ động và vui vẻ.

SantaPocket là chiếc tủ tiện ích với hệ thống vận hành vô cùng đơn giản được ví như một hộp thư lớn có nhiều ngăn đa dạng về kích thước bên trong, nhà phân phối/ người giao hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi khách, bản thân người tiêu dùng có thể chủ động thời gian giao nhận cho phù hợp với thời gian biểu của mình.

SantaPocket hoạt động như thế nào?

Khách mua sắm và lựa chọn mặt hàng, chọn phương thức giao nhận là SantaPocket. Sau khi chọn, khách mua hàng có thể hoàn toàn yên tâm đi làm, đi học, không phải canh giờ đợi ‘shipper’. Hàng được chuẩn bị xong và người giao hàng đến điểm giao nhận; người giao hàng chỉ cần trang bị cho điện thoại thông minh ứng dụng SantaPocket. Tại tủ SantaPocket quét mã QR được thiết lập sẵn trên tủ, nhập thông tin khách nhận (tên, số điện thoại và ghi chú nếu có), cất hàng vào tủ và đóng tủ.

Ngay khi tủ đóng lại thì quy trình giao hàng kết thúc và quy trình nhận hàng được bắt đầu bằng một tin nhắn. Người nhận hàng sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng SantaPocket, ứng dụng sẽ tự động nhắc nhở khi khách nhận chưa lấy hàng sau một thời gian nhất định. Khi nhận hàng, khách nhận dùng điện thoại có ứng dụng SantaPocket quét mã QR trên tủ, kiểm tra hàng được gửi và đóng tủ để kết thúc quy trình. Với “mức phí cực ưu đãi” cho đơn vị vận chuyển hay người tiêu dùng, chỉ 300 đồng như giá một tin nhắn và nhận được ngay trong vài giây, kiện hàng đã có thể được giao thành công đến người nhận bất kỳ lúc nào. SUGA tin rằng đây là một giải pháp thông minh có thể tối ưu hóa quá trình vận hành của bên bán và có “lợi” nhất cho bên mua để tiết kiệm thời gian sắp xếp công việc. Một giải pháp đáng để chúng ta phải trải nghiệm một lần trong đời.

Loại hình tủ tiện ích này khá phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển khác nhưng khái niệm về các tủ khóa thông minh hiện chưa được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam, nhưng SantaPocket chắc chắn sẽ đem lại cho người tiêu dùng tại Việt Nam trải nghiệm giao – nhận hàng hoàn toàn khác. Đồng thời, các đơn vị vận chuyển và nhà đầu tư có được giải pháp giao hàng đảm bảo nhất.

Cơ hội đầu tư sinh lợi

Không ôm đồm, tích hợp quá nhiều tính năng, chiến lược của SUGA là sản xuất một chiếc tủ “giao – nhận” hàng hoá tiện ích & đơn giản nhất nhằm tối ưu hoá chi phí đầu tư và lợi nhuận nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người sử dụng không chỉ trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.

Tự hào là đơn vị có khả năng cung cấp giải pháp cũng như thiết bị & sản xuất từ A đến Z, SUGA khẳng định chiếc tủ thông minh SantaPocket tuyệt đối cạnh tranh, là cơ hội “béo bở” để các nhà đầu tư phải quan tâm. Không cần bỏ vốn, vốn ít hoặc vốn nhiều đều có thể trở thành đối tác của chúng tôi. Không cần đầu tư vẫn có thể quan tâm đến sức khoẻ cộng đồng và đem lại tiện nghi cho dân cư/ nhân viên của mình, tại sao không thử? Nếu mua đứt hoàn toàn chiếc tủ SanpaPocket, bài toán lợi nhuận SUGA đem lại cho bạn đó là bạn có thể cho thuê vị trí quảng cáo thông qua trang trí tủ, đặt LCD phát TVC hoặc các bảng quảng cáo (billboard), doanh thu từ người sử dụng tủ, doanh thu từ số lần người dùng xem quảng cáo trên phần mềm ứng dụng SantaPocket, tăng tính chuyên nghiệp và hiện đại cho tòa nhà mình quản lý.

Những khách thuê phòng qua các dịch vụ trực tuyến như AirBnB, Luxstay… có thể được hỗ trợ “check in” bằng tủ SantaPocket, chủ nhà sẽ đặt chìa khóa vào hộp khóa và theo hướng dẫn để nhận khoá, hoàn toàn chủ động về thời gian. Trong mùa dịch, người dùng cũng có thể dùng SantaPocket để gửi gắm quà tặng cho người thân và bạn bè; một món quà bất ngờ được đặt vào ngăn tủ và tin nhắn chuyển đến thông điệp cho người nhận. Hơn nữa, tình trạng mất cắp tài sản của khách hàng khi đến trung tâm thương mại, bệnh viện… xảy ra thường xuyên dù tài sản đã được bảo quản bằng các tủ gửi đồ có khóa thông thường. SantaPocket có thể giúp người dùng yên tâm cất giữ các tài sản và hạn chế tiếp xúc giữa người với người để đảm bảo được an toàn trong mùa dịch Covid – 19.

Vị trí đặt SantaPocket

Vị trí được SantaPocket lựa chọn phụ thuộc vào mật độ cư dân, tần suất đặt hàng và nhu cầu sử dụng. Khu chung cư, toà nhà văn phòng, chuỗi cửa hàng tiện lợi, chuỗi siêu thị mini là nơi lý tưởng để đặt vì có mặt ở nhiều nơi, người sử dụng theo đó có thể chọn cho mình chiếc tủ gần nhất để shipper giao hàng đến.

Đặc biệt, tại những khu dân cư mới và các dự án phức hợp tại Việt Nam, hầu hết các gói hàng giao đến nhà người dân đều được để trước cửa hoặc bàn tiếp tân, tuy nhiên người nhận không chủ động được thời gian nhận hàng và lễ tân/ bảo vệ cũng gặp nhiều rủi ro khi nhận thay (không đúng hàng, mất hàng..) hoặc lễ tân/bảo vệ từ chối nhận thay. Với hàng trăm gói hàng giao đến mỗi ngày cho hàng ngàn cư dân, tủ khóa có thể giảm thiểu rủi ro nhầm lẫn/ giao không đúng món hàng hoặc mất cắp

Tủ khoá tiện ích SantaPocket mang lại giải pháp giao hàng nhanh chóng – an toàn – tiết kiệm và chủ động và sẽ ngày càng có những cải tiến ở các phiên bản sau, sử dụng những công nghệ tốt nhất, hiệu quả nhất với chi phí hợp lý nhất nhằm mang trải nghiệm giao nhận hàng tuyệt vời nhất cho người dùng.

THÔNG TIN THÊM VỀ SANTAPOCKET

  • An toàn: thiết bị không độc hại, đạt chuẩn an toàn về điện, về chất liệu sản xuất…
  • Chính xác: đảm bảo hàng được giao đến tay khách, không nhầm lẫn, không thất lạc
  • Giảm chi – tăng năng suất: vốn đầu tư thấp, thu lợi nhanh từ các hình thức đặt quảng cáo, nhu cầu sử dụng cao, năng suất giao hàng hiệu quả cao hơn…
  • Quản lý thông tin hiệu quả: thông tin người dùng được bảo mật tuyệt đối, thông tin nhận hàng chỉ có người giao và người nhận có được thông báo
  • Vật liệu: thép sơn tĩnh điện, khoá vật lý – điện tử