Tủ khóa thông minh SantaPocket: Tương lai mới của thương mại điện tử

28 Th11 2022

Sự bùng nổ mua sắm online đang xuất hiện rộng rãi tại các thành phố lớn đặc biệt là HCM. Điều này khiến các đơn vị vận chuyển liên tục tìm kiếm giải pháp tối ưu cho việc giao hàng. Chính vì thế, tủ khóa thông minh SantaPocket ra đời và trở thành giải pháp giao nhận hàng mới. Tủ khóa được đặt cố định tại các nơi trọng điểm trong nội thành đang được nhiều người quan tâm. Cùng SantaPocket theo dõi bài viết để biết giải pháp này có gì hot nhé!

Tủ khóa thông minh – Xu hướng mới của ngành thương mại điện tử

1. Tủ khóa thông minh SantaPocket là gì? Nguyên tắc hoạt động

Tủ khóa thông minh SantaPocket là chiếc tủ tiện ích ứng dụng công nghệ IoT. Tủ giúp người dùng sử dụng thông qua ứng dụng di động thay cho chìa khóa truyền thống. Với SantaPocket, khách hàng hoàn toàn yên tâm về kiện hàng của mình được bảo vệ an toàn bằng hệ thống khóa từ. Ngoài ra, người dùng có thể chủ động thời gian giao hàng và nhận hàng.

Dễ dàng sử dụng và tiện lợi là ưu điểm dễ nhìn thấy ở tủ khóa thông minh SantaPocket. Ví dụ, tủ mang tính bảo mật cao khi mọi thao tác được sử dụng thông qua ứng dụng SantaPocket. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo hay nhắc nhở về kiện hàng của mình.

Quy trình gửi hàng tại tủ khóa thông minh SantaPocket

Quy trình nhận hàng tại tủ khóa thông minh SantaPocket

2. Lợi ích của ứng dụng Tủ khóa thông minh

Ông Stephen Wyatt – Tổng giám đốc JLL Việt Nam cho biết: “Điều quan trọng nhất là khách hàng có thể nhận bưu kiện một cách dễ dàng và nhìn thấy những tiện ích tiềm năng từ công nghệ này”. Một tủ locker thông minh sẽ bao gồm các công năng:

2.1 Lưu giữ đồ dùng cá nhân

Những tiện ích phổ biến và được dùng nhiều nhất của tủ thông minh SantaPocket là tính năng “thuê tủ” giúp người dùng lưu trữ đồ dùng cá nhân trong nhiều tình huống và trong nhiều ngày.

Thông qua mục “Lịch sử giao nhận” trên ứng dụng SantaPocket, người dùng sẽ biết chính xác mình có bao nhiêu đơn hàng; bao gồm chi tiết về số tủ, thời gian thuê và mức phí ước tính sau khi nhận hàng.

Tủ khóa thông minh giúp lưu giữ đồ dùng cá nhân

2.2 Tủ locker thông minh cho chung cư

Đây là giải pháp được sử dụng nhiều tại các chung cư có nhiều tòa tháp riêng lẻ, với mục tiêu tiết kiệm thời gian chờ đợi của shipper, chỉ cần quét mã QR và đặt hàng vào tủ thông minh là có thể yên tâm rời đi thay vì đứng đợi người nhận.

Đối với cư dân sẽ mang lại tiện ích trong việc chủ động thời gian đến lấy hàng tùy thích, quan trọng hơn kiện hàng của họ sẽ được bảo quản an toàn và không thất lạc khi gửi tại quầy lễ tân hay gửi trên kệ giữ đồ ở phía sảnh chung cư như thường lệ.

Tủ khóa SantaPocket tại chung cư Palm Heights

2.3 Giao & nhận cho ngành thương mại điện tử

Tình huống ứng dụng cho anh T.Đ, anh mua một món hàng online và chọn điểm giao hàng là tòa nhà nơi anh đang sinh sống. Nhưng thời gian giao hàng lại rơi vào ngày anh phải đi công tác và không thể nhận hàng.

Anh T.Đ chợt nhớ là tòa nhà anh nơi anh sinh sống có trang bị tủ locker thông minh SantaPocket. Anh liền báo shipper chọn một size tủ phù hợp với kích thước món đồ, nhập số điện thoại của anh và tiến hành gửi hàng.

Như vậy, với tình huống đơn giản trên, anh T.Đ đã tối ưu hóa cuộc sống của mình chỉ với vài bước đơn giản. Tủ khóa thông minh thật sự là một tiện ích đáng được đầu tư cho ngành thương mại điện tử lẫn doanh nghiệp.

Shipper đang thực hiện thao tác gửi hàng qua ứng dụng di động
SantaPocket – giải pháp giao nhận hàng chặng cuối mới, hứa hẹn sẽ thúc đẩy thương mại điện tử tăng trưởng và trong tương lai: “Tủ khóa thông minh sẽ trở thành mô hình phổ biến tại các khu đô thị ở Việt Nam” – JLL kết luận.