SantaPocket: Tủ giao nhận hàng thông minh ứng dụng công nghệ 4.0

15 Th3 2022

Hiện nay trên thị trường có nhiều tủ giao nhận hàng thông minh, một trong số đó là SantaPocket – Sản phẩm chủ chốt của công ty SUGA & Combros, được cho ra mắt vào năm 2021!

Tủ giao nhận hàng thông minh SantaPocket

1. SantaPocket là gì? Khái niệm tủ giao nhận hàng thông minh

Tủ giao nhận hàng thông minh trong tiếng Anh gọi là Smartbox / Reception Box/ Parcel Locker, là nơi để người bán/ shipper gửi hàng cho người mua/ người nhận mà không cần phải gặp mặt nhau.

SantaPocket là giải pháp giao nhận hàng hoá thông minh thông qua chiếc tủ tiện ích có khoá. Hệ thống vận hành của SantaPocket được ví như một hộp thư lớn có nhiều ngăn đa dạng về kích thước bên trong, cả người gửi và người nhận hàng đều hoàn toàn chủ động trong việc giao nhận thông qua ứng dụng di động.

SantaPocket là gì?
Tủ SantaPocket có tất cả 17 ngăn

Tủ giao nhận hàng thông minh được ra đời để giải quyết khó khăn từ việc giao nhận hàng truyền thống. Với giải pháp này sau khi người mua xác nhận mua hàng và thanh toán, người bán/ shipper sẽ không cần thiết phải giao hàng tận tay cho người mua mà chỉ cần gửi qua chiếc tủ SantaPocket được đặt cố định tại một số điểm nhận hàng trong chung cư thành phố.

Tủ giao nhận hàng SantaPocket sẽ thay mặt người mua hàng online giữ và bảo quản kiện hàng khi họ vắng nhà, đi công tác xa hay trong trường hợp không tiện xuống nhận hàng

2. Quy trình vận hành của SantaPocket

Để sử dụng chiếc tủ khóa thông minh SantaPocket, việc đầu tiên người dùng cần tải ứng dụng SantaPocket để có thể tiến hành sử dụng dịch vụ. Ứng dụng đã có mặt trên cả hệ điều hành IOS và Android, ngoài ra người dùng còn có thể tải ứng dụng nhanh chóng bằng cách quét mã QR trực tiếp ở trên tủ.

Mỗi tủ SantaPocket sẽ có mã QR code khác nhau

SantaPocket hoạt động với 3 tính năng chính là Gửi hàng, Nhận hàng và Thuê tủ, trong đó Thuê tủ được chia thành Tự thuê (cho cá nhân) và Thuê từ xa (cho shipper).

2.1 Tính năng gửi hàng

Người gửi hàng có thể là bất kỳ ai: shipper gửi hàng, người thân bạn bè gửi đồ, dịch vụ chuyển phát nhanh, thư từ bưu điện,… Khi muốn gửi hàng qua tủ chỉ cần vài bước đơn giản quét mã QR, nhập số điện thoại người nhận, chọn size tủ là đã có thể gửi hàng không tiếp xúc đến người nhận.

Quy trình gửi hàng tại tủ SantaPocket
Trường hợp dùng tính năng Gửi hàng

Từ đó mang đến nhiều lợi ích:

  • Không mất nhiều thời gian chờ đợi người nhận
  • Tránh việc tiếp xúc trong mùa dịch bệnh
  • Giảm thiểu tối đa tình trạng mất hoặc thất lạc hàng hóa ở chung cư

2.2 Tính năng nhận hàng

Sau khi đã gửi hàng, về phía người nhận sẽ nhận được tin nhắn thông báo về kiện hàng trên SMS và cả trên ứng dụng. Ngoài ra ứng dụng còn có ưu điểm khi nhắc nhở người nhận đến tủ lấy hàng trong khoảng thời gian sau 3, 5 và 8 tiếng.

Quy trình nhận hàng tại tủ SantaPocket
Trường hợp dùng tính năng Nhận hàng

Từ đó mang về lợi ích:

  • Chủ động thời gian trong việc nhận hàng
  • Đảm bảo kiện hàng được bảo mật và an toàn
  • Hạn chế tiếp xúc mùa dịch bệnh

2.3 Tính năng thuê tủ

Tính năng thuê tủ là phương pháp giúp Người nhận chủ động trong việc Mở tủ từ xa cho shipper gửi hàng hoặc Tự thuê cho cá nhân để cất giữ đồ trong trường hợp gấp.

Tính năng thuê tủ của SantaPocket hứa hẹn mang đến sự khác biệt và tăng trải nghiệm người dùng hơn bao giờ hết.

  • Người nhận chủ động chọn đúng chiếc tủ gần nơi họ sống
  • Giảm tình trạng người gửi/ shipper nhập nhầm số điện thoại
  • Cất giữ đồ cá nhân trong trường hợp gấp
Trường hợp dùng tính năng Thuê tủ

Trên thế giới, đã có rất quốc gia triển khai tủ giao nhận hàng thông minh dưới các tên gọi khác nhau như Smart Box, MBOX Smart Locker, Smart Parcel Locker, DHL Smart Lockers,… tại Việt Nam cũng có cái tên quen thuộc cho công nghệ đổi mới này đó chính là SantaPocket.

3. Lợi ích mà tủ giao nhận hàng mang lại

Trên thực tế, hình thức giao hàng tận nhà truyền thống xảy ra rất nhiều khó khăn như:

  • Đơn hàng không giao được trong lần giao đầu tiên do người nhận không bắt máy, thuê bao.
  • Trường hợp người nhận vắng nhà hay đi công tác xa,… khiến việc giao hàng phải lặp lại nhiều lần, tăng quãng đường, số lượt, chi phí vận chuyển và mất nhiều thời gian.

Thêm trường hợp mặc dù người nhận hàng đã lựa chọn chuyển hàng đến nơi làm việc nhưng hiện nay, một số công ty trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có những quy định hạn chế nhân viên ra ngoài nhận hàng online trong giờ làm việc.

Vì điều này không những ảnh hưởng đến sự tập trung, chất lượng làm việc của cá nhân họ mà còn cho những người xung quanh.

SantaPocket mang đến nhiều lợi ích cho người dùng

Do vậy, việc giao nhận hàng tại tủ SantaPocket là biện pháp tối ưu cho những vấn đề trên. Nhiều ý kiến cho rằng khi sử dụng dịch vụ tủ khóa thông minh thì đơn hàng phải được thanh toán trực tuyến và không thể sử dụng hình thức thanh toán ship COD.

Tuy nhiên với những khách hàng của SantaPocket việc ship cod vẫn có thể giao nhận tại tủ và người nhận có thể thanh toán sau cho shipper thông qua thông tin được lưu trữ trong “Lịch sử giao nhận” tại ứng dụng.

4. SantaPocket – Smart Delivery Locker có mặt ở đâu?

4.1 HiPB Coffee

Địa chỉ: 1A Trương Quốc Dung, street, 8 ward, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Số lượng: 1 tủ
  • Trạng thái: đang hoạt động

4.2 Palm Heights

Địa chỉ: ĐCT01, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số lượng: 6 tủ
  • Trạng thái: đang hoạt động
  • Diện tích: 16,800 m²
  • Số block: 3
  • Số căn hộ: 816

4.3 Riviera Points

Địa chỉ: Nguyễn Văn Tưởng, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Số lượng: 3 tủ
  • Trạng thái: đang hoạt động
  • Diện tích: 120.000 m2
  • Số block: 10
  • Số căn hộ: 2.099

Hy vọng qua bài viết, người xem có thể hiểu hơn về Tủ giao nhận hàng thông minh SantaPocket. Nếu có vấn đề thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ fanpage SantaPocket hoặc hotline 0938.395.147 – 0949.498.835 để được tư vấn! Hẹn gặp lại ở bài viết khác!