Bí quyết giúp người kinh doanh online giao hàng nhanh chóng và hiệu quả

22 Th12 2022

Trong kinh doanh online, ngoài việc cố gắng để bán thật nhiều hàng thì vấn đề giao hàng cũng cần được lưu tâm. Làm sao để đơn hàng nhanh chóng đến tay khách hàng và tối ưu chi phí nhất có thể? Tham khảo bài viết dưới đây để có những bí quyết hay ho giúp ích cho việc giao hàng cũng như hoạt động kinh doanh của bạn nhé.

Bí quyết giúp tối ưu việc giao hàng – SantaPocket

1. Vấn đề khách hàng quan tâm khi đặt hàng online

Là một người kinh doanh online chắc hẳn bạn luôn quan tâm đến mong muốn của khách hàng. Vậy theo bạn, khi đặt hàng online khách hàng thường quan tâm đến những vấn đề nào?

1.1 Chất lượng sản phẩm

Khác với việc mua hàng trực tiếp, khi mua hàng online người mua chỉ có thể nhìn sản phẩm qua video, hình ảnh và những lời tư vấn từ người bán. Để mang đến khách hàng trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất hãy đảm bảo rằng hình ảnh, video quảng cáo sản phẩm chất lượng và chân thật nhất, tránh trường hợp “sản phẩm không giống mô tả”.

1.2 Thời gian giao hàng nhanh 

Thời gian giao hàng cũng là điểm mấu chốt giúp khách hàng có một trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Đặc biệt là những đơn hàng gấp hoặc khách hàng đã có kế hoạch sử dụng. Những đơn hàng này cần đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng, đúng tiến độ.

1.3 Cước phí giao hàng 

Không chỉ khách hàng, cả người bán cũng rất quan tâm đến cước phí vận chuyển. Làm sao để hàng hóa đến tay người nhận một cách nhanh chóng, an toàn với mức phí tốt nhất sẽ giúp hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

1.4 Thái độ nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng (shipper) là người duy nhất khách hàng gặp trực tiếp. Vậy nên thái độ và kỹ năng xử lý tình huống của shipper cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm mua hàng của khách. Nếu dạo một vòng trên các trang thương mại điện tử như shopee, lazada,… và xem đánh giá, bạn sẽ thấy rất nhiều phản hồi liên quan đến thái độ nhân viên giao hàng. 

Những vấn đề khách hàng quan tâm khi đặt hàng online

2. Làm sao để tối ưu việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn

Quá trình vận chuyển hàng hóa từ người bán (người gửi) đến người mua (người nhận) trải qua rất nhiều khâu như: Đóng gói hàng hóa, nhập kho, xuất kho, giao hàng, nhận hàng,…. Để ưu việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả cần có sự phối hợp giữa các yếu tố như:

  • Người gửi hàng cần đóng gói hàng hóa cẩn thận theo đúng quy định cho từng loại hàng. Đặc biệt là hàng dễ vỡ và ghi đúng thông tin người nhận.
  • Đơn vị vận chuyển cần tối ưu tất cả công đoạn như: Lấy hàng, vận chuyển hàng, giao hàng,… để hàng hóa được vận chuyển đến nơi nhận an toàn, trong thời gian nhanh nhất.
  • Người nhận hàng cần phối hợp với nhân viên shipper để khâu giao hàng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.
Làm sao để việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn?

3. Giải pháp giao nhận thông minh với tủ SantaPocket – Giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Khi việc mua sắm online trên các nền tảng thương mại điện tử bùng nổ, nhu cầu giao nhận hàng hóa cũng tăng cao. SantaPocket đóng vai trò như một hệ thống lưu trữ trung gian đáng tin cậy. Vận hành tự động, bảo quản an toàn, linh động thời gian. SantaPocket là giải pháp thông minh giúp cho việc giao hàng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

Để sử dụng chiếc tủ thông minh SantaPocket, việc đầu tiên bạn cần tải ứng dụng SantaPocket. Ứng dụng SantaPocket đã có mặt trên cả hệ điều hành IOS và Android.

Ngoài ra người dùng cũng có thể tải ứng dụng nhanh chóng bằng cách quét mã QR trực tiếp ở trên tủ.

Tủ khoá tiện ích SantaPocket mang lại giải pháp giao hàng nhanh chóng – an toàn – tiết kiệm và chủ động. SantaPocket sẽ không ngừng phát triển để có những cải tiến ở các phiên bản sau. Tủ sử dụng những công nghệ tốt nhất, hiệu quả nhất với chi phí hợp lý nhất nhằm mang trải nghiệm giao nhận hàng tuyệt vời nhất cho người dùng.

Tủ khoá tiện ích SantaPocket mang lại giải pháp giao hàng nhanh chóng – an toàn 

Để tối ưu việc giao hàng nhanh chóng và an toàn hơn hãy lựa chọn tủ giao nhận thông minh SantaPocket. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm giao hàng, nhận hàng siêu tiện ích, siêu hài lòng. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0974 549 066 nếu bạn cần giải đáp bất cứ vấn đề gì về tủ SantaPocket.