[Bán hàng online] – Làm sao để giao hàng hiệu quả và an toàn hơn?

24 Th11 2022

Bán hàng online đang là ngành nghề rất được ưa chuộng hiện nay. Thậm chí có nhiều người đã sẵn sàng từ bỏ công việc văn phòng, viên chức sang kinh doanh online. Họ bán hàng online qua nhiều hình thức khác nhau như thương mại điện tử, livestream… Và mỗi hình thức nào cũng cần phải trải qua quá trình ship hàng cho khách. Vậy làm sao để giao hàng an toàn là câu hỏi được nhiều người bán hàng online quan tâm.

1. Giao hàng an toàn là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh online

Việc kinh doanh online không chỉ đơn giản là bán hàng trên mạng xã hội. Để người bán hoàn thành một đơn đặt hàng cần qua các công đoạn xử lý như khác nhau như: xác nhận đơn hàng, đóng gói, giao hàng, nhận đánh giá từ người mua. Trong đó, quá trình giao hàng online có sự liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đơn hàng. Thời gian giao hàng, thái độ shipper, tình trạng hàng đến tay người mua,…có hoàn hảo hay không. Nếu không đơn hàng có thể bị hoàn trả ngay lập tức.

2. Một số vấn đề thường gặp phải trong quá trình giao nhận hàng hóa

Vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng hay còn gọi là last mile delivery. Đó là một quá trình quyết định sự thành công của đơn hàng. Tuy nhiên, chúng vẫn không tránh khỏi một số rủi ro như:

  • Hư hỏng hoặc mất hàng hóa trong quá trình giao hàng online. Nguyên nhân là do người bán gói hàng không kỹ. Do đơn vị vận chuyển chưa cẩn thận trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Vì thế, bạn nên gói hàng cẩn thận hơn, đặc biệt là hàng dễ vỡ. Đồng thời tìm cho mình công ty vận chuyển uy tín, cẩn thận bảo vệ đơn hàng đến tay người tiêu dùng.
  • Người mua vắng nhà, shipper phải giao đi giao lại nhiều lần
  • Ship COD nên nhiều đơn hàng bị “boom” không lý do, gây tổn thất cho người bán
  • Shipper thái độ không tốt khi giao hàng online

Sau khi đơnn hàng được giao đến, người mua sẽ đánh giá thương hiệu của bạn qua các yếu tố như: chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng và thái độ shipper.

Theo khảo sát thì có tới 80% người thường xuyên mua hàng online tiết lộ: Shipper giao hàng online không chuyên nghiệp. Đó là nguyên nhân khiến họ không còn thiện cảm với shop, nghiêm trọng hơn là họ quyết định không bao giờ mua hàng nữa. Vậy nên đừng để công sức xây dựng thương hiệu của bạn đổ sông đổ biển chỉ vì chọn sai đơn vị vận chuyển.

Lỗi sai thường gặp trong khâu giao hàng online

3. Làm sao để việc giao hàng online hiệu quả và an toàn hơn

Để việc giao hàng online trở nên dễ dàng và an toàn hơn bạn cần tham khảo các cách sau:

Cách 1: Tự giao hàng online (nếu có thể)

Tự ship hàng cho khách ở khu vực gần bạn nếu có thể. Điều này sẽ giúp bạn chủ động kiểm soát thời gian giao hàng và đảm bảo được chất lượng hàng hóa khi đến tay khách hàng.

Cách 2: Lựa chọn đơn vị giao hàng chuyên nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa như: GHTK, GHN, Viettel Post, Bưu điện Việt Nam,… nổi tiếng

Cách 3: Giao hàng qua ứng dụng Ahamove, Grab, Gojek,… 

Ngoài các đơn vị vận chuyển mất 2-3 ngày để nhận hàng kể trên. Tại các khu vực thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội, người bán còn có thể tham khảo các đơn vị vận chuyển trong ngày như Ahamove, Grab, Gojek… Các đơn vị này sẽ tính phí vận chuyển thông qua số kilomet, nên chi phí sẽ cao hơn thông thường. Phương thức này sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng cần hàng gấp.


Làm sao để việc giao hàng online dễ dàng và an toàn hơn

Cách 4: Sử dụng ứng dụng SantaPocket giúp giao hàng an toàn

SantaPocket là giải pháp giao nhận hàng hóa thông minh thông qua chiếc tủ tiện ích. Phương pháp này giúp cả người gửi và người nhận chủ động trong việc giao hàng và nhận hàng thông qua ứng dụng di động. Giảm thiểu tình trạng hàng hóa bị thất lạc, bị mất hàng.

Sử dụng ứng dụng SantaPocket khi giao hàng online 

Đối với hình thức này, người nhận hàng sẽ thanh toán đơn hàng trước. Shipper sẽ giao đến tủ SantaPocket mà người nhận yêu cầu. Sau đó bỏ đơn hàng vào trong và ứng dụng sẽ tự động thông báo đến người nhận.

Tủ SantaPocket bảo vệ kiện hàng của bạn an toàn đến tay người dùng. Hệ thống khóa từ bảo mật, camera kiểm soát 24/24 giúp bạn yên tâm gửi hàng. Cách sử dụng tủ vô cùng dễ dàng, người gửi chỉ mất 2 phút để gửi hàng.

Những chia sẻ cách giao hàng an toàn có lẽ đã giúp bạn có những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc hay quan tâm đến giải pháp tủ giao nhận hàng thông minh Santa Pocket. Vui lòng liên hệ hợp tác qua 093 652 7557 (Mrs. Ngân) hoặc hotline 0974 549 066.