3 cách nhận lại hàng khi vắng nhà cực đơn giản, tránh mất hàng – SantaPocket

10 Th1 2023

Gần đây trên thị trường mua sắm đang là xu thế của mua hàng online. Tuy nhiên, với một số người làm việc linh động không cố định một chỗ thì việc đặt hàng giao về địa chỉ nào là điều khá khó khăn. Hãy tham khảo bài viết này của SantaPocket để biết cách nhận lại hàng khi vắng nhà cực đơn giản và tránh trường hợp bị mất hàng.

3 cách nhận lại hàng khi vắng nhà cực đơn giản, tránh mất hàng

1. Gửi hàng cho bảo vệ hoặc nhờ người thân, hàng xóm nhận giúp

Khi giao hàng, shipper sẽ liên hệ với bạn và thông báo đơn hàng đang chuẩn bị. Nhiều trường hợp shipper tới trước cửa mới gọi bạn ra nhận hàng. Nếu lúc này bạn đang không có nhà thì có thể nhờ người thân, hàng xóm nhận giùm. Nếu bạn ở chung cư thì có thể nhờ shipper gửi hàng cho bảo vệ.

Tuy nhiên có rất nhiều người dân ở chung cư cũng nhờ bảo vệ nhận hàng giùm như bạn. Hầu hết các chung cư đều có 1 khu vực để hàng hóa riêng để lưu trữ những đơn hàng của người dân sống.

Điều này cũng rất tiện nhưng mặt khác lại gây ra nhiều sự cố nhầm lẫn và mất hàng hóa. Nhận hàng khi vắng nhà bằng cách gửi cho bảo vệ hoặc nhờ người thân, hàng xóm cũng là cách hay để tránh việc shipper phải giao lại nhiều lần tốn thời gian và công sức.

Gửi hàng cho bảo vệ hoặc nhờ người thân, hàng xóm nhận giùm

2. Hẹn lại thời gian giao hàng với shipper

Khi đơn hàng đến và shipper đang trong quá trình giao hàng cho bạn. Nếu lúc này bạn không có mặt tại địa điểm nhận hàng, cũng không nhờ được người nhận giùm thì giải pháp tốt nhất chính là hẹn lại thời gian giao hàng với shipper.

Tuy nhiên, shipper chỉ gọi và giao hàng cho bạn không quá 3 lần. Trường hợp không liên lạc được với bạn thì shipper sẽ giao lại cho bạn vào 1-2 ngày sau. Nếu đơn giao không thành công quá 3 lần, đơn hàng sẽ tự động được hoàn trả lại cho người bán.

Điều này vừa tốn công sức và thời gian của shipper, vừa ảnh hưởng và tốn chi phí ship đi. Đôi khi bạn không muốn điều này xảy ra, bạn cũng đang rất mong đợi kiện hàng này đến nhưng vì lý do nào đó không thể nhận hàng khi shipper đến giao. Và khi xảy ra sự số này người bán thường sẽ từ chối bán hàng , thậm chí bạn còn bị bóc phốt trên mạng xã hội vì “boom hàng”.

Vậy nên khi đặt hàng online bạn cũng nên để ý điện thoại để nhận cuộc gọi từ shipper. Hoặc tìm cho mình một giải pháp nhận lại hàng/đồ khi vắng nhà hợp lý. Tham khảo giải pháp giao nhận hàng hóa thông minh với tủ SantaPocket dưới đây nhé.

Hẹn lại thời gian giao hàng với shipper khi vắng nhà

3. Sử dụng tủ giao – nhận hàng hóa thông minh SantaPocket

Tủ giao nhận hàng SantaPocket là giải pháp giao – nhận hàng hóa thông minh thông qua chiếc tủ khóa tự động. Thông qua app SantaPocket trên điện thoại di động, bất cứ ai cũng có thể giao – nhận hàng hóa một cách chủ động, dễ dàng và không làm mất thời gian của hai bên. 

Tủ giao nhận hàng hóa thông minh SantaPocket

Những lợi ích khi sử dụng tủ giao nhận hàng thông minh SantaPocket:

  • Hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa người với người để ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh.
  • Giảm thiểu tình trạng hàng hóa bị thất lạc, bị mất hàng do không trao tận tay người nhận.
  • Nhân viên giao hàng không bị tốn thời gian và công sức cho việc giao đi giao lại.
  • Cả người gửi và người nhận chỉ cần thao tác nhanh trên ứng dụng di động.
  • Món hàng được cất giữ cẩn thận và an toàn, có thể chủ động lấy hàng bất cứ khi nào.
  • Mức chi phí sử dụng tủ cực kỳ thấp, chỉ với 500 đồng trong 30 phút. 

Cách nhận lại hàng khi vắng nhà với tủ giao nhận thông minh SantaPocket là giải pháp hiện đại và tiện lợi nhất hiện nay. Nếu đã biết đến giải pháp tủ giao nhận thông minh SantaPocket thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử trải nghiệm sử dụng ngay. 

Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn biết thêm nhiều thông tin về SantaPocket hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0974 549 066 để được tư vấn chi tiết nhé.